FINANCIAL CONTROLLER 2

 
Well, akala ko tapos na yung tungkol sa amin ni “FC”. Di ko alam na magkakaroon pala ng second series tong blog post na to. I wanna ask her sana if she got enough sleep after nung nangyari kasi hindi niya ako tinigilan. Haha. As mentioned on my previous post, na nilipat ako ng department, so that means, some of my work ay kailangan ko na i-let go. Isa dun yung pag-prepare ng payment namin from our suppliers overseas. And on preparing that payment, you will need a TT(Telegraphic Transfer) form to fill out, confirmation of rate from the bank, invoice copy from supplier and Pink Form(use for the bank on record purposes). Naalala ko na nung nag-meeting kami ni “FC” ay na-mention niya na she’ll take the responsibility on preparing that. At ako nga yung tipo na kahit na-take over ko na sa iba yung work, medyo worry pa din ako and I am still assisting. Nag-email siya sa akin, ubos na daw yung pink form ano daw gagawin niya. So ako pa talaga ang nagbigay sa kanya ng option kung ano ang gagawin niya. Sabi ko utusan niya yung driver para makakuha ng pink form sa bank. Si FC ang sagot niya sa akin bakit daw siya gagawa nun? Di niya daw trabaho yun. Hello, mag-uutos lang, hindi pa magawa? Swerte pa nga siya compare sa akin kasi sa office na nilipatan ko ay wala kaming driver na available anytime. Sa sagot niya na yun, inis nanaman ako pero pinilit ko pa rin huminahon. Ano pang gagawin ko? Ako kasi si Darna, handa tumulong sa mga nangangailangan. Sa katamadan ni FC ay napilitan akong tumawag sa isa sa mga staff niya na kasama niya sa office ma utusan ang driver. Imagine ha, nasa iisang office lang silang lahat ako pa talaga yung nag-utos and JSYK naka-separate ako ng office sa kanila. Mula sa akin-sa staff ni FC-sa driver e pwede naman na from FC-Driver na lang. Tamad lang??
-to be continue-

Author: lingoongeung

Lin. 20+ Crazy Cat Lady. Traveler. Stylist Wanna Be. Frustrated Photographer

Leave a Reply

